ตัวชี้วัดที่ 1.1 การแสดงออกทางอารมณ์ กริยา ท่าทาง และการสื่อสารได้เหมาะสมกับกาลเทศะต่อผู้เรียน
แสดงออกทางอารมณ์ กริยา ท่าทาง และการสื่อสารได้เหมาะสมกับกาลเทศะต่อผู้เรียน เช่น การพูดจาไพเราะประพฤติปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ลูกศิษย์ ยึดหลักคำสอนทางพระพุทธศาสนาในการดำเนินชีวิต เพื่อให้ข้าพเจ้าสามารถควบคุมอารมณ์ของตนเองได้เป็นอย่างดี
ตัวชี้วัดที่ 1.2 การแสดงออกทางอารมณ์ กริยา ท่าทาง และการสื่อสารได้เหมาะสมกับกาลเทศะต่อผู้บังคับบัญชาเพื่อนร่วมงาน ผู้ปกครอง และบุคคลอื่น
แสดงออกทางอารมณ์ กริยา ท่าทาง และการสื่อสารได้เหมาะสมกับกาลเทศะต่อผู้บังคับบัญชา เพื่อนร่วมงาน ผู้ปกครอง และบุคคลอื่น เช่น การพูดจาไพเราะ ยอมรับความคิดเห็นเพื่อนร่วมงาน มีสัมมาคารวะอ่อนน้อมถ่อม ต่อผู้ปกครอง และบุคคลอื่น เชื่อฟังและปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา
ตัวชี้วัดที่ 1.3 การมีเจตคติเชิงบวกกับประเทศชาติ
ปฏิบัติตนเป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรม เพื่อการเป็นครูที่ประกอบ ด้วยคุณงามและความดี ซึ่งกระทำด้วยความสำนึกในจิตใจ เช่น ความเสียสละ มีน้ำใจ ความเกรงใจ ความยุติธรรม ความเห็นอกเห็นใจ การมีมารยาทที่งดงาม ความรักและความเมตตาต่อศิษย์เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนระบบการศึกษาให้มีคุณภาพและพัฒนาประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้า
ตัวชี้วัดที่ 1.4 การปฏิบัติตามกฎ ระเบียบหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับความเป็นข้าราชการ
ปฏิบัติตนตามกฎหมาย ระเบียบแบบแผน หลักเกณฑ์และวิธีปฏิบัติราชการ โดยเป็นบุคคลที่เคารพและปฏิบัติตามกฎหมาย รักษาระเบียบวินัยของทางราชการ กระทำตนเป็นแบบอย่างที่ดี มีหลักในการปฏิบัติหน้าที่ของครูอย่างชัดเจนยุติธรรม
ตัวชี้วัดที่ 1.5 การปฏิบัติตามกฎ ระเบียบหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับความเป็นข้าราชการครู
ปฏิบัติตนตามกฎหมายและกระทำตนให้เป็นประโยชน์ต่อตนเองและสังคม โดยใช้เหตุผลและวิจารณญาณในการตัดสินใจเลือกปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย จนบรรลุเป้าหมายหน้าที่ข้าราชการ ในฐานะเป็นพลเมืองที่ดี ยึดมั่นในหลักศีลธรรมและคุณธรรมทางพระพุทธศาสนาในการช่วยเหลือผู้อื่น
ตัวชี้วัดที่ 1.6 การปฏิบัติตามกฎหมาย
รักษาวินัยที่เป็นข้อห้ามและข้อปฏิบัติอย่างเคร่งครัดอยู่เสมอ โดยศึกษาพระราชบัญญัติ ระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2547 เพื่อเตือนตนมิให้กระทำความผิดทางวินัยราชการ